Phạm Văn Hải: Chúng tôi muốn biết - Dân Làm Báo

Phạm Văn Hải: Chúng tôi muốn biết

Còn ai chưa biết:

- Lá cờ đỏ sao vàng có nguồn gốc từ tỉnh Phúc kiến thuộc Trung cộng?

- Công hàm 1958 của ô. Phạm Văn Đồng chấp bút theo lệnh lãnh đạo Bắc Việt đã thừa nhận chủ quyền của Trung cộng trên một vùng rộng lớn của Biển Đông, bao gồm cả 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa?

- Sự thật về ông Hồ Chí Minh với những điều dối trá lừa gạt đến kinh tởm?

- Tội ác của công cuộc Cải cách ruộng đất?

- Tội ác thảm sát thường dân Huế trong Tết Mậu Thân 1968?

- Cái gọi là chiến dịch "giải phóng miền Nam" thực chất là một cuộc chiến xâm lăng, chà đạp công ước quốc tế mà các bên đã cùng ký kết ở Paris vào tháng 1/1973? 

- ...

Và ...

Những gì đã được đảng cộng sản 2 nước Việt Nam - Trung Quốc thỏa thuận ký kết trong hiệp ước Thành Đô 1990?

TÔI / CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT!

Biết để làm gì?

Rất nhiều người đã nghĩ như vậy - biết để làm gì - khi chúng tôi phổ biến những hình ảnh đòi hỏi QUYỀN ĐƯỢC BIẾT của mình. Có người còn thô lỗ bốp chát viết luôn vào phần comment mặc dù tôi chả quen biết gì với họ cả. Đó là điều thật sự là rất nhảm nhí. Tôi không xóa để mọi người thấy được sự khiếm nhã của họ (trừ những comment vô giáo dục hoặc mạo danh kẻ khác, hôm qua tôi đã block vĩnh viễn 1 cái nick mạo danh bố của BN). 

Tất nhiên là chúng tôi không dư hơi để muốn biết những chuyện đại loại như: ông A dẫn bà B đi đâu, hay ông X ngủ với bà Y mấy lần... 

Mà những chuyện CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT có liên quan đến đời sống không những của bản thân chúng tôi hiện tại mà còn của các thế hệ con cháu chúng tôi sau này. 

Biết để làm gì?

Khà khà... Chắc không ít kẻ sẽ bật cười khi đọc đoạn sau:

"...Trong khoảng 1.000 tỷ năm nữa, các ngôi sao sẽ hết nguồn dự trữ hidro và sẽ ngừng phát sáng. Các thiên hà cũng sẽ tắt và khi đó bắt đầu một đêm trường tăm tối kéo dài vô tận. Sự sống như chúng ta đã từng biết được cấu tạo bằng xương bằng thịt, bằng các phân tử hữu cơ và các chuỗi xoắn kép AND sẽ không thể duy trì được nữa và thiếu năng lượng..." (Trích trong cuốn 'Trò chuyện với TRỊNH XUÂN THUẬN' – Jacques Vauthier) 

Há há há... khá nhiều người sẽ phá lên cười: Một ngàn tỷ năm sau lận á? 100 năm sau tôi còn chả quan tâm nữa vì bây giờ tôi hơn 20 tuổi rồi, lúc đó tôi đã chết rồi!

Cũng có phần đúng thôi, không muốn biết là quyền của bạn, nhưng các nhà thiên văn học lại muốn biết những chuyện xa xôi tưởng chừng như hoang đường đó lại là quyền của họ. Vậy đừng nên xoắn xuýt làm gì với cái QUYỀN ĐƯỢC BIẾT của chúng tôi!





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo