Ai mới thật sự là kẻ vong nô? - Dân Làm Báo

Ai mới thật sự là kẻ vong nô?

Hồn Nhiên (Danlambao) - Người cộng sản hay chửi bới những anh chị em đấu tranh ở hải ngoại là “kẻ vong nô”, khi những anh chị em này dám livestream công khai chỉ trích vào chế độ cộng sản, nói lên sự hèn kém của đảng cộng sản và những hành vi bắt bớ, đàn áp những tiếng nói đối lập.


Thế thì chúng ta thử tìm hiểu xem “vong nô” là gì nhé!

Trước hết cho mình hỏi, có ai thấy ông Ăng Ghen, ông Các Mác, hay ông Sì ta lin làm được cái gì cho đất nước mình chưa? Mấy ổng đẻ ra cái chủ thuyết cộng sản là chỉ để áp dụng cho đất nước của mấy ổng thôi, mắc mớ gì HCM lại đem cái chủ thuyết đó về cùng với mấy ông mũi lõ mắt xanh, rồi đưa lên bàn thờ bắt dân mình sì sụp vái lạy? HCM đã có hội ý với tiền nhân của chúng ta chưa mà bắt cả nước nghe và đi theo chủ nghĩa cộng sản vậy? Truyền thống dân tộc mình đâu có cái chủ nghĩa nào là “Chủ Nghĩa Xã Hội” đâu? Sao cái chủ nghĩa đó nó ở tuốt tận trời Tây, tự nhiên lại mang về VN bắt dân mình phải ngửi nó, phải nếm nó, một cái chủ nghĩa man rợ phi dân tộc tính như vậy mà bắt dân mình phải theo, vậy thủ lĩnh của đảng cộng sản có phải là kẻ vong nô không? Vong nô đứt đuôi con nòng nọc rồi còn gì!

Thôi, tạm gác lại chuyện năm nẳm đi, nói chuyện hiện tại nè. Tôi muốn một chút sơ lược về ý nghĩa của chữ Vong Nô. Kẻ bị gọi là Vong Nô chắc chắn không phải là thuần Việt. Mặc dù tóc trên đầu họ vốn là màu nâu đen nhưng họ nhuộm thành vàng, xanh, đỏ. Cho dù da họ cũng vàng, mũi họ cũng tẹt. Chưa nói tới bàn chân Giao Chỉ xấu ơi là xấu. Nhưng có hề gì? Da vàng thì đi tắm trắng, mũi tẹt thì đi thẩm mỹ viện cho nó chống lên. Nói chuyện với người cùng chủng tộc thì lâu lâu cũng xổ tiếng Ăng Lê, hay tiếng Mẽo để tỏ ra mình là người văn minh, lịch lãm. Phong cách ăn uống cũng vậy, bắt chước người Tây người Mỹ, bữa ăn thì có những vật dụng như nĩa, muỗng, dao. Tuyệt đối không dùng đũa. Nhưng nói thật, phong cách này là phong cách của các con ông cháu cha bên VN, chứ người Việt hải ngoại không có đâu nha các em dlv. Người Việt hải ngoại luôn dạy con em đi thưa về trình, học nói sỏi tiếng Việt và thuộc làu những câu ca dao tục ngữ răn dạy các em biết đến công ơn dưỡng dục sinh thành. Thử nhìn lại cái đám con cái của quan chức VN xem, cha mẹ của chúng là An Nam mít, chứ có phải Tây hay Mỹ gì đâu, vậy mà đặt tên cho con cháu mình nào là Tom, Victo, Billy, con gái thì Kelly, Kristine v.v… Nghe cứ như là con ông Tây bà Đầm nào chứ không phải là dân VN ăn mắm quanh năm suốt tháng. 

Đó, đó mới thật là kẻ vong nô. Chúng tôi, vì hoàn cảnh đất nước mà phải lìa bỏ nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Không ai muốn lìa xa quê hương của mình cả. Tuy nhiên, kể từ khi “lũ khỉ Trường Sơn” tràn xuống đồng bằng cướp đất chúng tôi, chiếm dụng nhà cửa ruộng vườn chúng tôi, đuổi anh chị em chúng tôi đi vào những nơi hoang sơn cùng cốc với cái mỹ từ là “Kinh Tế Mới”, sống không nổi phải trở về thành phố thì nhà cửa đã mất, ruộng vườn cũng không còn, đành làm kiếp ăn mày, lang thang rày đây mai đó, rồi kiếm chút đỉnh đi vượt biên. May mà thoát chết, đến được bến bờ tự do này, phải làm lại từ đầu với hai bàn tay trắng. Cho dù vậy nhưng chúng tôi không quên cái gốc của mình, và không quên đồng bào của chúng tôi đang còn kẹt lại ở quê nhà. Bao nhiêu cũng lâm vào hoàn cảnh giống như chúng tôi ngày xưa, cũng mất đất mất nhà, đi kiện tụng khắp nơi mà chẳng một ai đứng ra giải quyết. Nếu chúng tôi ở lại VN thì chúng tôi cũng giống như họ, đời sống bi thảm như vậy hỏi ai còn tha thiết ở lại VN? 

Hiện nay trên thế giới người ta đặt cho VN cái tên là “Cường Quốc Dân Oan”. Thật là xấu hổ! Chưa một đất nước nào có nhiều dân oan như VN chúng ta. Vậy cho hỏi mấy tên dlv, có thấy vinh dự gì khi thế giới gọi VN mình bằng cái tên đó không?

Vậy nhé, đừng bao giờ gọi người Việt hải ngoại là “kẻ vong nô” nữa nhé! Câu chửi đó nên chửi ngược lại mình. Sống ngay trên đất nước mình mà có cái tư tưởng vọng ngoại, đó mới là “kẻ vong nô.”

California Jan.15, 2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo